Nghiên cứu này nhằm mục đích quan sát hiệu quả của việc sử dụng Shadowing trong việc cải thiện khả năng phát âm của hai âm phế nang của học sinh. Năm sinh viên năm thứ hai Khoa Ngoại ngữ tham gia buổi thực hành 30 phút. Sau khi làm bài kiểm tra trước, học sinh bắt đầu xử lý phương pháp Shadowing từ một video kèm theo bản ghi của nó. Sau đó, họ làm bài kiểm tra sau với những câu hỏi tương tự vào cuối buổi học. Cách phát âm của học sinh trước và sau bài kiểm tra được ghi lại dưới dạng dữ liệu, sau đó được phân tích định lượng và định tính. Kết quả cho thấy phương pháp này giúp học sinh nhận biết hai âm cuối /t/, /d/ tốt hơn. Tất cả những phát hiện này góp phần đáng kể vào việc mài giũa khả năng phát âm của học sinh., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to observe the effectiveness of using Shadowing in improving students' pronounciation of the two alveolar plosives. Five second-year students at Foreign Languages Faculty participated in a 30 minutes practice session. After taking a pre-test, students started processing the method of Shadowing from a video with its transcript. Then they took post-test with the same questions at the end of the session. Students' pronounciation at pre-test and post-test was recorded as data, which were then quantitatively and qualitatively analyzed. The results reveal that the method helped students recognize the two ending sounds /t/, /d/ better. All of these findings contribute substantially to sharpening students' pronunciation.