Việc đẩy mạnh đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở tất cả các cấp học, bậc học là mũi nhọn quan trọng nhằm đào tạo người lao động tự chủ, năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái và đậm đà bản sắc dân tộc. Ở bất cứ giai đoạn phát triển nào của lịch sử, việc nghiên cứu và ứng dụng những phương pháp dạy học mới, kỹ thuật dạy học luôn được quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng. Học phần Tâm lý học đại cương được đánh giá là học phần khá trừu tượng, chứa đựng nhiều thuật ngữ, khái niệm phức tạp. Học phẩn này sinh viên (SV) thường được học ngay từ năm thứ nhất, đây là lần đầu tiên sv được tiếp cận với cách học ở bậc học chuyên nghiệp và lần đầu tiên học học phẩn này nên còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Vì vậy, việc dạy học cẩn gắn liền với thực tiễn, với kinh nghiệm sống, với những gì gẩn gũi nhất giúp các em dễ hình dung ra vấn đề nghiên cứu, do đó chúng tôi đi vào tìm hiểu việc "Sửdụng ca dao, tục ngữtrong dạy học học phần Tâm lý học đại cương", Tóm tắt tiếng anh, The article presents the use of folk songs and proverbs in teaching General Psychology. In order to achieve the desired results for this application process, attention should be paid to the method of selection, when to use and the amount of folk songs and proverbs used in the lesson.