Tại Việt Nam, các hệ thống giáo dục quốc tế khi bắt đầu xây dựng và phát triển đã rất chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu và có chiến lược cụ thể trong hoạt động giáo dục của mình. Yếu tố thành công của các trường được minh chứng bằng việc đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện như cam kết với phụ huynh, đảm bảo uy tín và thương hiệu lâu dài. Ngược lại, các hệ thống mầm non, đặc biệt là các trường mầm non ngoài công lập ở Việt Nam, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu chưa được quan tâm đúng mức do thiếu kiến thức lý luận khoa học về thương hiệu và quản lý thương hiệu. Bài viết này nêu thực trạng xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội và đề xuất các biện pháp xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho các trường mầm non trong bối cảnh xã hội hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, In Vietnam, international education systems at the beginning of building and development have paid great attention to branding and have a specific strategy in their education activities. This factor in the success of schools is evidenced by ensuring the quality of comprehensive care and education as committed to parents, ensuring their reputation and brand in long-term. On the contrary, the preschool systems, especially nonpublic preschools in Vietnam, the issue of brand building and development has not been paid enough attention due to the lack of scientific reasoning knowledge about branding and brand management. This article outlines the reality of non-public preschools branding in Hanoi and proposes measures to build non-public preschool brands, contributing to improving the quality' of education for preschools in the current social context.