Giáo dục STEAM đang được triển khai rộng rãi trong các trường mầm non. Trải nghiệm giáo dục STEAM không chỉ phù hợp với đặc thù của trẻ mẫu giáo là hình thức vừa học vừa chơi mà còn có tính khả thi cao với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, giáo dục STEAM theo định hướng thiết kế kỹ thuật cho trẻ 5-6 tuổi chưa được khai thác sâu và rộng. Trước thực trạng đó, nghiên cứu này đưa ra quy trình và các ví dụ minh họa để hướng dẫn giáo viên xây dựng bài học giáo dục STEAM theo hướng thiết kế kỹ thuật cho trẻ. Quy trình dạy học giáo dục STEAM theo hướng thiết kế công nghệ với 5 bước và ví dụ minh họa cụ thể sẽ giúp trẻ 5-6 tuổi hình thành ý tưởng, đưa ra giải pháp thực hiện, chủ động lựa chọn ứng dụng công cụ, thực hiện lại thành công quy trình tạo sản phẩm, trưng bày và đánh giá bước đầu sản phẩm đã làm được., Tóm tắt tiếng anh, STEAM education is being widely implemented in preschools. STEAM-educational experience is not only suitable for kindergarten children's characteristics as a form of learning while playing, but also highly feasible for all ages. Yet, STEAM education in the direction of engineering design for 5-6-year-olds has not been explored deeply and widely. Given that situation, this study provides a process and illustrative examples to guide teachers to develop STEAM educational lessons in the direction of technical design for children. The process of teaching STEAM education in the direction of technology design with 5 steps and specific illustrative examples will help 5-6-year-olds to form ideas, provide solutions for implementation, and be proactive in choosing applications tools, successfully re-implement the process of creating products, displaying and initially evaluating the products that have been made.