Dạy học dựa trên năng lực là xu hướng thực tiễn được quản lý giáo dục quan tâm trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Đây không phải là điều mới mẻ trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ vốn được gọi là dạy ngôn ngữ dựa trên năng lực. Để đảm bảo chất lượng của một chương trình đào tạo cần đảm bảo chất lượng từ khâu xây dựng, triển khai đến khâu đánh giá và cải tiến (Tham 2018). Nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc điều tra về thực tiễn giảng dạy ngôn ngữ dựa trên năng lực tại 4 trường đại học ở Việt Nam để tìm hiểu xem nó đã được tiến hành tốt như thế nào. 11 quản lý cấp trung, 93 giáo viên và 281 học sinh đã tham gia khảo sát bằng cách trả lời bảng câu hỏi. Các phát hiện bao gồm các mức độ thực hành khác nhau tại các trường đại học đó. Các khuyến nghị nhằm cải thiện phương pháp giảng dạy ngôn ngữ dựa trên năng lực cũng được đưa ra tương ứng., Tóm tắt tiếng anh, Competency-based teaching is a practical trend which receives attention from educational governance in the context of educational innovation. This is not new in the field of language teaching, which is called Competency-based language teaching. To ensure the quality of a training program, it is necessary to ensure the quality from the development and implementation to the evaluation and improvement stages (Tham 2018). The researcher has conducted an investigation into competency-based language teaching practices at 4 universities in Vietnam to find our how well it has been conducted. 11 middle managers, 93 teachers and 281 students participated in the survey by answering questionaires. Findings include different levels of practices at those universities. Recommendations to improve competency-based language teaching practices are drawn accordingly.