Cảng Hải Phòng là thương cảng quốc tế, đẩu mối giao thương chính của các tỉnh phía Bắc, trong những năm gần đây có mức tăng trưởng vượt bậc về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế hàng hải. Với những ưu đãi vể điều kiện địa lý như có bờ biển dài khoảng 125km, trên 100.000km2 thềm lục địa, khoảng 700 đảo đá ven bờ, chiếm khoảng 5,4% diện tích đã tạo cho Hải Phòng những lợi thế to lớn trong phát triển kinh tế biển, chủ yếu là ngành cảng - hàng hải, du lịch biển, thủy sản, dầu khí và các dịch vụ kinh tế biển khác.Tính đến nay, hệ thống cảng biển Hải Phòng có 42 bến cảng xếp dỡ hàng hóa, trong đó có 12 bến hàng lỏng có trọng tải lên tới 10.000 DWT
9 bến cảng container và 21 cảng hàng hóa, với khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 40.000 DWT. Mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đẩu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa
động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước
có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững
kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tê' bằng cả đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường hàng không, đường thủy nội địa
trọng điểm dịch vụ logistics và du lịch
trung tâm quốc tê' vể giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học - công nghệ, kinh tế biển, là thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh., Tóm tắt tiếng anh, Building a green port according to the model of balancing environmental fluctuations and economic development needs is a strategic trend in the general development of the world. Therefore, the construction of a green port system in Vietnam in an environmentally friendly direction not only meets the requirements of environmental protection but also helps seaports to integrate with the world. The article focuses on analyzing the current situation and solutions to enhance environmental protection in the construction of Green Ports in Hal Phong city.