Phân loại chiến lược đọc: Một nghiên cứu tổng quan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Thủy Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 400 Language

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội 2022

Mô tả vật lý: 175 - 193

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397185

Tầm quan trọng cốt yếu của việc đọc bằng bất kỳ ngôn ngữ nào đã tạo nên sự gia tăng đáng kể về số lượng các nghiên cứu về việc sử dụng chiến lược đọc nhằm cải thiện năng lực đọc hiểu của người học ngoại ngữ. Bài viết này nghiên cứu về sự phân loại các chiến lược đọc thông qua việc cung cấp các mô hình phân loại chiến lược đọc đa dạng của các tác giả khác nhau. Việc so sánh các phân loại chiến lược đọc của Oxford (1990) và ba phân loại chiến lược đọc thông dụng khác của O'Malley và Chamot (1990), Mokhtari và Sheorey (2002), và Oxford (2013) cũng được trình bày rõ ràng. Hai mô hình phân loại chiến lược đọc, trong đó có 1 mô hình được Nguyen (2016) điều chỉnh trên cơ sở khung phân loại của Sheorey and Mokhtari (2002) cũng được giới thiệu nhằm đưa ra những gợi ý cho các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này. Kết quả của nghiên cứu đã đưa ra cái nhìn khá toàn diện về việc phân loại các chiến lược đọc nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu chiến lược đọc lựa chọn một khung lý thuyết phù hợp khi thực hiện các nghiên cứu trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, The crucial importance of reading in any language has stimulated a noticeable growth in the number of studies on reading strategies used in second and foreign language reading to improve readers' comprehension. This paper examined the classifications of reading strategies by providing a variety of reading strategy taxonomies by different authors. The comparisons of the most well-known reading strategy taxonomies by Oxford (1990) and three other best-known ones by O'Malley and Chamot (1990), Mokhtari and Sheorey (2002), and Oxford (2013) were also demonstrated clearly. Two questionnaires, one of which was modified by Nguyen (2016) from the one by Sheorey and Mokhtari (2002) were also presented as useful recommendations for researchers in the field. The results of the research offer a quite comprehensive insight into reading strategy taxonomies, which might be useful for researchers in the field of reading strategies in choosing an appropriate theoretical framework for their studies in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH