Quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Nghĩa Lương, Thị Quyên Tào

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2019

Mô tả vật lý: 15-21

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397195

Việt Nam hiện có hơn 18.783 website/ ứng dụng thương mại điện tử bán hàng, 785 sàn giao dịch thương mại điện tử, 106 vvebsite/ ứng dụng thương mại điện tử khuyến mại trực tuyến, 23 website/ ứng dụng thương mại điện tử đấu giá trực tuyến đã được xác nhận thông báo, đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử. Năm 2018, doanh thu bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam đạt 6,2 tỷ USD (chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước). Với tốc độ phát triển nhanh chóng của tiến trình hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang có sự tăng trưởng nhanh chóng, mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng tạo ra những áp lực to lớn đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Bài viết phân tích thực trạng, những ưu điểm và hạn chế của quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay, đồng thời đề xuất một số giải pháp tăng cường quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Vietnam currently has more than 18,783 sales e-commerce websites / applications, 785 e-commerce trading floors, 106 vvebsite / online promotion e-commerce applications, 23 e-commerce websites / applications. Online price has been confirmed notice, registered to operate in accordance with the law on e-commerce. In 2018, B2C Vietnam's online retail sales reached US .2 billion (accounting for 3.6% of the total retail sales of goods and service revenue nationwide). With the rapid development speed of the process of international integration and the 4th industrial revolution, e-commerce activities in Vietnam have been growing rapidly, strongly, but at the same time creating enormous pressure on state management in this area. The paper analyzes the current situation, the advantages and limitations of state management by law for e-commerce activities in Vietnam today, and proposes some solutions to strengthen state management by laws on e-commerce activities in Vietnam in the near future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH