Tăng cường hiệu lực dân chủ trực tiếp trong các trường đại học nước ta hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2021

Mô tả vật lý: 155-161

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397215

 Dân chủ trực tiếp là hình thức chủ yếu để nhân dân tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội tại cơ sở. Trường đại học công lập là loại hình cơ sở đặc biệt, nơi có trình độ dân trí rất cao, thì yêu cầu về dân chủ trực tiếp lại càng quan trọng. Trên cơ sở phương pháp luận của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí minh và các phương pháp phân tích, tổng hợp, đối chiếu, so sánh, khái quát hóa, trừu tượng hóa, bài báo đã làm rõ những nội dung chính về dân chủ trực tiếp
  phương thức thực hiện dân chủ trực tiếp trong các trường đại học công lập nước ta hiện nay thông qua phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"
  những vấn đề đặt ra khi thực hiện dân chủ trực tiếp. Bao gồm 5 nhóm vấn đề chính là: những vấn đề liên quan đến "Dân biết", những vấn đề liên quan đến "Dân bàn", những vấn đề liên quan đến "Dân làm", những vấn đề liên quan đến "Dân kiểm tra, dân giám sát" và những vấn đề liên quan đến "Dân hưởng thụ". Trên cơ sở đó, bài báo đã đề xuất 5 nhóm giải pháp cơ bản nhằm năng cao hiệu lực thực hiện dân chủ trực tiếp trong các trường đại học nước ta hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Direct democracy is the main form for the people to participate in managing country and society. A public university is a special type of institution, where the educational level is very high. Therefore, the requirements for direct democracy in public university are even more important. Based on the methodology of Marxism - Leninism, Ho Chi Minh Thought, methods of analysis along with synthesis, comparison, generalization, abstraction, this paper has clarified the main contents of direct democracy
  the method of implementing direct democracy in Vietnamese public universities through the principle "People know, people discuss, people do, people inspect, people supervise, people benefit" and raises the problems of implementing direct democracy. It includes 5 main groups of issues: issues related to "people know", issues related to "people discuss", issues related to "people do", issues related to "people inspect, people supervise" and issues related to "people benefit". On that basis, this paper has proposed 5 groups of basic solutions to improve the effectiveness of direct democracy implementation in Vietnamese universities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH