Rèn luyện kĩ năng dạy học (KNDH) cho sinh viên (SV) là trọng tâm của các chương trình đào tạo giáo viên (GV) tại trường đại học. Tuy nhiên, tồn tại một khoảng cách lớn giữa lí thuyết và thực hành trong các chương trình đào tạo. Bài báo đề xuất một số hoạt động trải nghiệm (HĐTN) để phát triển kĩ năng dạy học cho SV sư phạm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ GV tương lai. Chúng tôi nhận được các phản hồi tích cực từ phía SV sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên về nội dung và cách thức tổ chức các HĐTN đã đề xuất. Tuy nhiên, để khẳng định và đo lường tính hiệu quả của các hình thức trải nghiệm này đối với việc phát triển KNDH cho SV thì cần tiến hành thêm các nghiên cứu tiếp theo., Tóm tắt tiếng anh, Training student teachers' teaching competence is a key task of teacher training programs. However, there remains a considerable gap between theoretical knowledge and teaching practice in these programs. The article proposes some forms of experiential teaching to develop teaching competency for students to improve the quality of teacher resources. We received positive feedback from pedagogical students of Tay Nguyen University about the content and how to organize the proposed experiential activities. Although we received positive feedback from students, further research needs to be conducted to measure the effectiveness of the new learning sequence.