Khai thác tình huống thực tiễn hỗ trợ dạy học yếu tố thống kê ở tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Anh Nguyễn, Thị Kim Vui Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 77 - 79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397245

Một trong những điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là định nghĩa thống kê và xác suất. Rõ ràng, chiến lược dạy học xác suất thống kê ở tiểu học ở Việt Nam cần được cập nhật để phù hợp với xu hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán trên thế giới. Thống kê rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của mỗi học sinh. Vì vậy, việc đầu tư khai thác các tình huống thực tiễn trong đời sống để dạy học Thống kê ở Tiểu học sẽ giúp học sinh nhận ra Toán học có tính thực tiễn cao hơn, tính ứng dụng rõ ràng hơn, góp phần khơi dậy niềm tin vào Toán học của các em. Bài viết này nhằm xác định cách khai thác và đề xuất một số tình huống thực tiễn hỗ trợ dạy học phần tử Thống kê ở tiểu học., Tóm tắt tiếng anh, One of the new features of the 2018 General Education Program is the define statistical and probability. It is clear that strategies of teaching statistical probability in primary schools in Viet Nam should be updated to be suitable for the trends in the development of the General Education Program in Mathematics around the world. Statistics is very close to the daily life of every student. Therefore, investment to exploit practical situations in daily life to teach Statistics in Primary School will help students realize that Mathematics is more practical and its application is clear, which contributes to the raise of their beliefs in Mathematics. This article aims to identify ways to exploit and suggest some practical situations to assist in teaching Statistical element in primary school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH