Phân tích dữ liệu lớn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nó không chỉ cho phép họ hiểu sâu hơn về hành vi khách hàng của họ và xu hướng phát triển lĩnh vực kinh doanh mà còn cho phép họ đưa ra những quyết định chính xác hơn để cải thiện việc bán hàng, tiếp thị, giữ chân khách hàng và mọi khía cạnh khác trong kinh doanh. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu lớn có thể gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là khi cơ sở hạ tầng phục vụ cho nó không hoạt động tối ưu dẫn đến các thông tin quan trọng không khả dụng hoặc bị chậm trễ. Bài báo nghiên cứu một cách tổng quan về lợi ích của việc phân tích dữ liệu lớn và đề xuất một mô hình phân tích dùng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp này có thêm cái nhìn về việc sử dụng dữ liệu lớn để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Mô hình này có thể làm tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu tiếp theo về dữ liệu lớn., Tóm tắt tiếng anh, Big data analytics brings many benefits to e-commerce businesses. It not only allows them to better understand their customer behavior and business development trends, but also allows them to make more accurate decisions to improve sales, marketing, retention customers and every other aspect of business. However, analyzing big data can be difficult, especially when the infrastructure that is serving it does not work optimally, leading to important information being unavailable or delayed. This paper reviews an overview of the benefits of big data analytics and proposes an analytics model for e-commerce businesses, giving them an insight into their use. Big data to improve sales performance. This model can serve as a reference for subsequent studies on big data.