Mục tiêu của nghiên cứu là nâng cao khả năng sử dụng mạo từ tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ tư tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên thông qua việc đọc tin tức tiếng Anh. Bốn mươi sinh viên được chọn ngẫu nhiên, 20 trong số đó được đặt vào nhóm thực nghiệm và 20 sinh viên nằm trong nhóm đối chứng. Nhà nghiên cứu phân tích sáu mươi bài luận được viết bởi 60 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong học kỳ 1 năm học 2019-2020 để xác định và phân loại các lỗi mạo từ. Ngoài ra, nhóm thực nghiệm được yêu cầu đọc một mẩu tin mỗi ngày, xác định các mạo từ được sử dụng trong bản tin, và sau đó xác định cách sử dụng của mạo từ trong ngữ cảnh. Sau đó, nhóm thực nghiệm tạo ra một sơ đồ tư duy điện tử về mạo từ và đưa ra 5 ví dụ được trích xuất từ tin tức và ví dụ do sinh viên tự viết cho mỗi cách sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng lỗi mạo từ của nhóm thực nghiệm giảm đáng kể trong khi ở nhóm đối chứng, số lỗi giảm không đáng kể. Điều này chứng minh rằng việc đọc tin tức tiếng Anh có tác động tích cực đến khả năng sử dụng mạo từ của sinh viên.