Các hướng tiếp cận nghiên cứu động cơ học tập của người học trong tâm lý học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phúc Lộc Nguyễn, Thị Lệ Thu Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2021

Mô tả vật lý: 60 - 80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397335

Bài viết này tổng hợp, điểm luận và phân tích một số hướng tiếp cận. một so lý thuyết cơ ban trong nghiên cứu động cơ học tập cua người học (học sinh và sinh viên) thuộc lĩnh vực Tám lý học. Các hướng nghiên cứu và lý thuyết được đề cập cụ thể như: (1) Thuyết hành vi, (2) Thuyết nhận thức. (3) Thuyết kỳ vọng - giá trị, (4) Thuyết niềm tin vào năng lực ban thân, (5) Thuyết tư duy, (6) Thuyết định hướng mục tiêu. (7) Thuyết tự xác định, (8) Thuyết so sánh xã hội và (9) Thuyết nhân vãn. Một so hướng tiếp cận nghiên cửu dộng cơ học tập cua học sinh, sinh viên tại Việt Nam và những ý kiên đề xuất cùng được đề cập trong hài viết., Tóm tắt tiếng anh, This article summarizes and analyzes fundamental theories as well as resea! approaches to learners' motivation in psychology field. The reviewed theories ai - research approaches include: (1) Behavioral theory, (2) Cognitive theory, (3) Expectation - value theory, (4) Self- efficacy theory, (5) Mindset theory, (6) Goal achievement theory, (7) Self-determination theory, (8) Social comparison theory, and (9) Humnistic theory. Several Vietnamese research approaches to students'academic motivation and suggestions for future research in this area are be mentioned.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH