Khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ, chủ doanh nghiệp đảm đương nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Chủ doanh nghiệp nhỏ luôn bận rộn với mọi vấn đề, từ kế toán, marketing đến phát triển sản phẩm, sản phẩm hoặc dịch vụ... Mặc dù không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để xử lý các công việc phát sinh, các chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn cần dành thời gian để xác định giá trị doanh nghiệp củạ họ một cách thường xuyên. Trong phạm vi bài viết này, tác giả nghiên cứu và chia sẻ các lời khuyên về cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xác định giá trị tốt nhất, có thể giúp các chủ doanh nghiệp những nội dung về phương pháp và giải quyết các vấn đề khi định giá doanh nghiệp., Tóm tắt tiếng anh, When operating a small business, the business owner usually is in charge of managing many tasks at one time from accounting, marketing to developing products and services. Despite the business owner does not have sufficient time to handle his/her work, business owners of small businesses should spent time measuring their business value regularly. This article is to analyze methods of measuring the business value of small and medium-sized enterprises in order to facilitate business owners to calculate the value of their businesses.