Với lợi thế về tài nguyên du lịch nhân văn, thành phố Hà Nội đang hoànthiện chiến lược phát triển du lịch trong dài hạn nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Qua phân tích thực nghiệm dữ liệu khảo sát 150 du khách quốc tế đã trảinghiệm dịch vụ nghỉ lại nhà dân tại làng cổ Đường Lâm, bài viết này nghiên cứu cácmối tương quan giữa động cơ du lịch, thuộc tính văn hoá của điểm đến cũng như sựhài lòng và sự trung thành của du khách, phát hiện những điểm tích cực và tiêu cựccủa các yếu tố liên quan đến dịch vụ du lịch và các hoạt động văn hóa,...nhằm mụcđích giúp các nhà hoạch định du lịch và marketing du lịch có cơ sở hơn trong việc xâydựng chiến lược marketing trong phát triển dịch vụ du lịch nghỉ lại nhà dân., Tóm tắt tiếng anh, With the advantage of human tourism resources, Hanoi is completingits long-term tourism development strategies to make it a key economic sector. Basedon the empirical analysis of the survey data of 150 international visitors who haveexperienced the homestay service in Duong Lam ancient village, this article examinesthe correlations between tourist motivation and cultural attributes of the destinationsas well as the satisfaction and loyalty of visitors, discovers the positive and negativepoints of the factors related to tourism services and cultural activities,... with anattempt to give the planners of tourism and tourism marketing a better foundation insetting up marketing strategies for promoting homestay tourism services.