Tổng quan nghiên cứu về các mô hình cố vấn học tập trên thế giới và ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dao Thép Cao, Văn Đạt Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Đồng Tháp) 2022

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397353

Trong đào tạo theo học chế tín chỉ cố vấn học tập là một nét đặc trưng quan trọng. Cố vấn học tập có vai trò đặc biệt quan trọng trong đào tạo tín chỉ và ảnh hưởng đến sự thành công trong học tập, rèn luyện của mỗi sinh viên. Mỗi cố vấn học tập là một "mắt xích" trong mối liên hệ giữa sinh viên - chương trình đào tạo - nhà trường. Để hoạt động cố vấn học tập đạt hiệu quả đòi hỏi các trường đại học lựa chọn, tổ chức và vận hành được mô hình cố vấn học tập theo đặc điểm riêng của từng trường. Bài viết trình bày các nghiên cứu về các mô hình cố vấn học tập trên thế giới và ở Việt Nam. Kết quả bài viết sẽ là cơ sở lí luận và thực tiễn vững chắc để lựa chọn mô hình cố vấn học tập phù hợp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học trong bối cảnh đào tạo theo học chế tín chỉ., Tóm tắt tiếng anh, Academic advisors are noticeable features in the credit training system. They not only play an important role in the training process but also affect student learning processes. They are considered as the "connecting bridge" in the tripartite chain of student-curriculum-university. In order for academic advisors to work effectively, universities can decide how to organize and operate specifically appropriate advisory models. This article presents general researches on academic advisory models in the world and in Vietnam. The result of the article is the practical and theoretical foundations to choose the most suitable model applied so as to enhance the training quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH