Đánh giá hiệu quả sử dụng công nghệ di động đến kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Mai Thủy Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2020

Mô tả vật lý: 183-188

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397361

Học tập nói chung và đặc biệt là trong học ngoại ngữ có sự hỗ trợ của thiết bị di động mang lại cả lợi ích và thách thức trong việc tối ưu hóa kết quả đầu ra của sinh viên nhằm đạt được mục tiêu học tập. Bằng phương pháp sử dụng một số phần mềm như ELSA, Bingo Blabla, Speaky, tác giả đã thực nghiệm để đánh giá ảnh hưởng của các ứng dụng di động trong vai trò hỗ trợ học tập có thể giúp sinh viên cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh. Tác giả sử dụng phương pháp hỗn hợp bao gồm định lượng và phỏng vấn để đánh giá khách quan về vai trò của các ứng dụng công nghệ trong thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ các khía cạnh của kỹ năng nói tiếng Anh tăng lên 17%, qua phỏng vấn hầu hết sinh viên tham gia quá trình thực nghiệm đều tin rằng việc sử dụng thiết bị di động sẽ hữu ích cho việc học tiếng Anh. Kết quả cũng gợi ý rằng việc tăng cường sử dụng công nghệ dưới dạng các ứng dụng học tập trên thiết bị di động tạo cơ hội cho cả giảng viên và sinh viên trong việc nâng cao chất lượng dạy và học nói chung cũng như giảng dạy và học tập kỹ năng nói tiếng Anh nói riêng., Tóm tắt tiếng anh, With the mobile technologies being gradually integrated into learning and the evolutionary development of smartphones, the market of educational mobile apps, especially for second language learning, has been rapidly growing. However, researches on using mobile apps to foster English language learning remain scant. The author using some apps such as ELSA, Bingo Blabla, Speaky, have experimented to evaluate the impact of mobile applications that can help students improve theh English-speaking skills. Moreover, the author uses a mixed method that includes quantitative analysis and interviews to objectively assess the role of technological applications in experiments. It is reamarked that students were very enthusiastic exploring and practicing mobile learning applications although they got problem with unstable internet connection. Technology in the form of mobile learning applications gives both teachers and students opportunities to improve the quality of teaching and learning. It is relevant to any subjects by selecting appropriate mobile learning applications.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH