Phân tích hiệu quả triển khai phần mềm chuyển đổi số tại các trường đại học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hà Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2023

Mô tả vật lý: 106-116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397385

Chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm của nhiều trường đại học. CĐS thúc đẩy hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, triển khai các phần mềm quản lý đào tạo, số hóa bài giảng và học liệu điện tử. Trong đó, việc triển khai phần mềm có hiệu quả được coi là tác nhân quan trọng thúc đẩy quá trình CĐS của nhà trường. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai hiệu quả phần mềm CĐS. Mẫu khảo sát được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022 với sự tham gia của 285 nhà quản lý và người sử dụng phần mềm đang công tác tại các trường đại học tại Việt Nam. Dữ liệu được phản tích bằng kỹ thuật PLS-SEM nhằm ước tính các mối quan hệ trong mô hình cấu trúc tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của đặc điểm phần mềm, mức độ sẵn sàng cơ sở hạ tầng CNTT có mức tác động lớn đến hiệu quả triển khai phần mềm CĐS. Một số giải pháp được đề xuất góp phần tư vấn cho các trường đại học nâng cao hiệu quả triển khai các phần mềm trong bối cảnh số hóa các trường đại học Việt Nam hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Digital transformation in education is the central task of many universities. Digital transformation promotes the application of information technology in teaching, deploying training management software, digitizing lectures and e-learning materials. In which, the effective implementation of software is considered an important factor promoting the digital transformation process of universities. This study was conducted to understand the factors affecting the effective implementation of digital transformation software. The survey sample was collected during the period from October to December 2022 with the participation of 285 managers and software users working at universities in Vietnam. The data were analyzed using PLS-SEM technique to estimate the relationships in the linear structural model. The research results show that the importance of software characteristics and the readiness of information technology infrastructure have a great impact on the effectiveness of digital transformation software deployment. Some proposed solutions contribute to consulting universities to improve the efficiency of software deployment in the current context of the digitization of Vietnamese universities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH