Hệ thong chống bó cứng bánh xe khi phanh (ABS) là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên xe hiện đại. Nó tích họp các hệ thống điện tử, hệ thong thủy lực và các thành phần cơ khí phức tạp. Bài báo này phát triên một mô hình toán học phi tuyên tỉnh của hệ thông chống bó cứng phanh (ABS). Stateflow, một ứng dụng có trong phần mềm Matlab/Simulink sẽ được sử dụng đê mô phóng thuật toán điểu khiên. Băng việc ứng dụng Stateflow, các trạng thái làm việc của ABS sẽ được điều khiên linh hoạt, đảm bão bánh xe không bị hăm cứng khi phanh., Tóm tắt tiếng anh, The Anti-lock Braking System (ABS) is one of the modern vehicles' most important safety features. It integrates complicated electronic systems, hydraulic systems, and mechanical components. This paper develops a non-linear mathematical model of the anti-lock braking system (ABS). Stateflow will be used to simulate the control algorithm, an application included in Matlab/ Simulink software. By applying Stateflow, the functional status of ABS will be flexibly controlled, ensuring the wheel is not locked when braking.