Trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong dạy học là xu thế tất yếu. Bài báo này đề cập đến việc thiết kế và tổ chức hoạt động học trực tuyến phục vụ giảng dạy môn Địa lí ở trường phổ thông. Từ việc nghiên cứu các kiến thức lí thuyết liên quan, tìm hiểu các yếu tố tác động đến tổ chức hoạt động học trực tuyến, xác định quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động học trực tuyến
bài báo này đã xây dựng một số hoạt động học trực tuyến trong dạy học môn Địa lí ở phổ thông. Kết quả thực nghiệm cho thấy tính khả thi của các hoạt động học trực tuyến trong môn Địa lí ở trường phổ thông. Vì vậy, việc thiết kế và tổ chức các hoạt động học trực tuyến cần được nhân rộng trong tương lai.