Chương trình đào tạo ngành Quy hoạch tại Việt Nam đang đứng trước những thách thức do các thay đổi về công nghệ, kinh tế, môi trường, đặc biệt nhu cầu hội nhập. Do đó, mục tiêu của bài báo hướng đến xác định nhu cầu cốt lõi, các mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể, khung chương trình đào tạo ngành Quy hoạch, nhằm phù hợp tính linh hoạt đa quốc gia của thị trường lao động và các tiêu chuẩn quốc tế. Bài báo sử dụng phương pháp tổng hợp - phân tích - so sánh, phương pháp định lượng bằng thuật toán. Đề xuất đưa ra sẽ là tài liệu tham khảo cho công tác xây dựng chương trình đào tạo ngành Quy hoạch taị các cơ sở giáo dục, Tóm tắt tiếng anh, The construction/spatial planning education in Vietnam is facing challenges due to changes in technology, economy, environment, especially the need for globalization. Therefore, the goal of the article is to identify core needs, general and specific goals, and curriculum framework, in order to match with the multinational flexibility of the labor market and international standards. The article uses methods of synthesis - analysis - comparison, quantitative method. The proposals will be a reference document for the development of curiculumn for Planning educational institutions.