Hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hiện nay được đặc trưng bởi sự cạnh tranh gay gắt đã đặt ra thách thức đối với các tổ chức tài chính nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Môi trường kinh doanh đang chuyển đổi từ xã hội kỹ thuật số sang xã hội dựa trên tri thức, khiến hoạt động kinh doanh trở nên phức tạp và đa dạng hơn bao giờ hết. Khi tri thức được coi là giá trị kinh doanh cốt lõi, đòi hỏi các ngân hàng thương mại (NHTM) phải liên tục phát triển các ý tưởng sáng tạo để tạo ra giá trị kinh doanh ở mức cao hơn. Do mức độ quan trọng của tính sáng tạo ngày càng tăng, các NHTM có nến văn hóa mạnh coi nhân viên như một nguồn lực có thể mang lại sự đổi mới có ý nghĩa cho tổ chức thông qua việc chia sẻ các ý tưởng sáng tạo và sự gắn bó, cam kết của nhân viên. Điều này không thể xảy ra ở tổ chức có mức độ an toàn tâm lý thấp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự sáng tạo và gắn kết nhân viên chính là an toàn tâm lý. Kết quả khảo sát online của Trung tâm Great - West được gửi đến nhân viên trên khắp thê' giới đã chỉ ra rằng, có 47% số người trả lời cho biết nơi làm việc của họ là một môi trường lành mạnh và an toàn tâm lý để làm việc. Sự an toàn tâm lý của người lao động bị ảnh hưởng bởi các mối quan hệ lãnh đạo tích cực, sự hỗ trợ tại nơi làm việc và thiết kế công việc., Tóm tắt tiếng anh, While financial organizations in developed nations have acknowledged the significance of psychological safety to the sustainable growth of banking, this has not been stressed in the context of a developing nation like Vietnam. In a workplace with a poor level of psychological safety, not only do employees suffer and are less committed to the bank, but the bank itself suffers economic losses from delivering products and services to clients and retaining talented personnel. The notion of employee psychological safety in commercial banks is the subject of this paper,' which serves as a foundation for the author's further research.