Mô hình giáo dục hướng nghiệp ở trường trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Đà Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam 2023

Mô tả vật lý: 42-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397479

Giáo dục hướng nghiệp là nội dung quan trọng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Giáo dục hướng nghiệp góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông. Thực hiện nội dung giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường hình thành năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh, từ đó giúp học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, tính cách, sở thích, quan niệm về giá trị của bản thân, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của gia đình và phù hợp với nhu cầu của xã hội. Bài viết tổng kết mô hình giáo dục hướng nghiệp đang được thực hiện ở một số trường trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, những bài học kinh nghiệm từ mô hình và khuyến nghị nhân rộng mô hình., Tóm tắt tiếng anh, Vocational education is an important content of the general education program in 2018. It contributes to achieving the goal of comprehensive education and streamlining students after junior high school and high school. Implementing the contents of vocational education in schools to develop career-oriented competencies for students, thereby helping students choose careers in accordance with their ability, personality, interests, the conditions and circumstances of their family, and the needs of the society. The article summarizes the vocational education model implemented in a number of junior high schools in ethnic minority and mountainous areas, lessons learned from the model, and recommendations to replicate the model.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH