Đánh giá về việc các trường mẫu giáo hòa nhập thực hiện việc đưa trẻ khuyết tật vào học sớm. Đặc biệt là, nó đánh giá mức độ đạt được của chương trình mẫu giáo hòa nhập nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể để mở rộng giáo dục hòa nhập ở các khía cạnh: Tìm trẻ, Đánh giá, Lựa chọn Chương trình, Sửa đổi Chương trình học và Sự Tham gia của Phụ huynh. Nghiên cứu này sử dụng các kết quả đánh giá mô tả cho thấy rằng việc đạt được các mục tiêu của chương trình mẫu giáo hòa nhập luôn mang lại hiệu quả cao với khoảng 61% -80% mục tiêu được thực hiện tại Khối các Trường học Thành phố Davao. Do đó, nghiên cứu cho rằng giáo dục hòa nhập ở Khối các Trường học Thành phố Davao được thực hiện rất hiệu quả. Khuyến nghị nên thiết kế các khóa đào tạo và hội thảo chuyên sâu về các chủ đề liên quan đến giáo dục đặc biệt cho cả giáo viên Giáo dục thường xuyên và Giáo dục đặc biệt
tăng cường hỗ trợ giáo viên mẫu giáo về chuyên môn và tài chính để họ thực hiện tốt công việc của mình
và việc tìm trẻ phải được tiến hành không chỉ bởi các giáo viên Giáo dục Đặc biệt mà, Tóm tắt tiếng anh, An evaluation on how inclusive kindergarten schools implemented the inclusion of early learners with disabilities was the objective of thisstudy. Specifically, it evaluated the extent of attainment of the inclusive kindergarten program toward achieving specific goals to expand inclusive education in terms of: Child Find, Assessment, Program Options,Curriculum Modification, and Parental Involvement. This research work employed the descriptive evaluative Results showed that the attainment of the inclusive kindergarten program objectives consistently yielded a highlevel of implementation with approximately 61%-80% target indicators implemented in Davao City Schools Division. Hence, the study concludedthat inclusive education in Davao City Schools Division is highlyimplemented. It is recommended that intensive trainings and seminars on special education-related topics for both regular and Special Education teachers be designed
intensify support to kindergarten teachers in terms of professional and financial needs to help them perform their best
and child find should be conducted not only by Special Education teachers but by the regular teachers as well