Trách nhiệm của người kinh doanh hàng hóa dịch vụ trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Dũng Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2020

Mô tả vật lý: 46-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397549

Mặc dù Việt Nam đã ban hành các quy phạm pháp luật điều chỉnh trách nhiệm của thương nhân đối với người tiêu dùng, song hiện nay, các quy định này còn có tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn, nhiều nội dung còn thiếu, chưa phù hựp với thực tiễn đời sống. Những hạn chế trong hệ thông pháp luật cùng những mặt trái của nền kinh tế thị trường, như: vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn, tình trạng lừa dối khách hàng, kinh doanh gian lận... là những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới lợiích của người tiêu dùng khi tham gia quan hệ mua - bán. Do đó, cần có quy định cụ thể về trách nhiệm của các thương nhân kinh doanh hàng hóa nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH