Thực trạng về kỹ năng đánh giá lớp học ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hậu Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 150-161

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397617

 Nghiên cứu này nhằm khảo sát ý kiến của sinh viên sư phạm, giảng viên dạy đại học, giáo viên dạy ở trường Trung học phổ thông về mục đích của việc đánh giá lớp học là gì? Phương pháp nào được các giáo viên sử dụng để đánh giá học sinh? Thành phần cơ bản của kĩ năng đánh giá học sinh cần rèn luyện cho sinh viên sư phạm Toán? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc đánh giá học sinh?. Kết quả khảo sát cho thấy, đối tượng được khảo sát nhận thức tương đối đầy đủ về mục đích đánh giá
  Giáo viên đã sử dụng phần lớn các phương pháp đánh giá truyền thống trong thực hành đánh giá lớp học
  xác định yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình đánh giá lớp học là kì thi và đặc điểm của học sinh
  các đối tượng khảo sát đều cho rằng cần phải tích hợp 5 nhóm kĩ năng (16 kĩ năng đánh giá lớp học) vào một số học phần phương pháp dạy học trong chương trình đào tạo sinh viên đại học sư phạm toán. Phần cuối của nghiên cứu, chúng tôi bàn luận về các hướng giúp đổi mới đánh giá kết quả học tập Toán của học sinh và nâng cao năng lực của sinh viên cho đánh giá kết quả học tập, Tóm tắt tiếng anh, In this study, our main purpose is to investigate the opinions of students of Mathematics Teacher Education, University lecturers and High school teachers about the purpose of classroom assessment. The research questions are: what methods are teachers using to assess students, basic components of assessment skills students need to train to students of Mathematics Teacher Education, and what factors influence students' assessment. The results showed that the surveyed subjects were relatively aware of the purpose of the assessment. Teachers have used most of the traditional assessment methods in classroom assessment practice
  determined the main factors that affect the classroom assessment process are the exam and the student's characteristics. The survey respondents indicated that it is necessary to integrate 5 skill-groups (16 classroom assessment skills) into subjects of teaching methods in the training program for students of Mathematics Teaching Education in Universities. In the final part of the study, we discuss ways to support innovation in assessing the results of students in learning Mathematics and improve students' capacity for assessing learning results.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH