Bình đẳng giữa trường công và trường tư: Bài toán và lời giải

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Nhật Tiến Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 45296

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397630

Trong bài viết này, bình đẳng giữa trường công và trường tư được hiểu là bình đẳng về cơ hội phát triên. Do đó, bài toán bình đẳng giữa trường công và trường tư là bài toán nhận dạng các rào cản tạo nên sự phân biệt đối xử về cơ hội phát triển giữa trường công với trường tư. Lời giải của bài toán là dỡ bỏ các rào cản đó. Đó là các rào cản trong đối xử với người học, với người dạy và trong cơ chế tài chính đối với các trường tư. Tuy nhiên lời giải nhằm tạo nên sự bình đẳng thực sư giữa trường công và trường tư là xây dựng và phát triển thể chế và cơ chế đối tác công-tư trong giáo dục., Tóm tắt tiếng anh, In this paper, equality between public and private schools is understood to be equal to development opportunities. Therefore, the problem of equality between public and private schools is the problem of identifying barriers that create discrimination on development opportunities between public and private schools. The solution of the problem is to remove those barriers. These are barriers in the treatment of learners, teachers and financial mechanisms for private schools. However, the solution to create real equality between public and private schools is to build and develop institutions and public-private partnerships in education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH