Công bằng trong tổ chức và gắn kết với công việc của nhân viên y tế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Thái Bùi, Thị Hiên Phùng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2022

Mô tả vật lý: 45366

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397632

Gắn kết với công việc trở thành một trong những mối bận tâm hàng đầu của các nhà quản lý tổ chức và nguồn nhân lực. Trong rất nhiều các yếu tố có thể tác động đến sự gắn kết với công việc, nghiên cứu này tập trung làm rõ những ảnh hưởng của sự công bằng trong tổ chức đến gắn kết với công việc. Bằng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi trên nhóm mẫu được chọn ngẫu nhiên gồm 1.162 nhân viên y tế, các kết quả chỉ ra rằng, trong bốn chiều cạnh của công bằng trong tổ chức thì đánh giả tích cực về công bằng phân phối, công bằng thủ tục và công bằng thông tin có thể dự báo cho sự gia tăng mức độ găn kết với công việc. Hơn nữa, kết quả cũng ghi nhận rằng định danh công việc là bác sỹ hay điều dưỡng có thế điều tiết mối quan hệ giữa công bằngphân phổi - sự gắn kết với công việc và mối quan hệ giữa công bằng thủ tục - sự gắn kết với công việc. Những bàn luận, đóng góp của nghiên cứu cũng như những hạn chế được trình bày và gợi mở những suy ngẫm cho các nghiên cứu tiếp sau., Tóm tắt tiếng anh, Employee's work engagement became one of the most important concerns of human resources and organizational managers. Among numerous factors affecting on work engagement, the current study focused on examining the effect of organizational justice. Using questionnaire on a random sample of 1,162 healthcare professionals, the results showed that three subdimensions of organizational justice, including distributive justice, procedural justice, and informational justice can explain 24% the total variance of work engagement. Furthermore, the findings also demonstrated the moderator role of job title (as doctor or nurse) on the relationship between distributive justice - work engagement, and between procedural justice - work engagement. The implications and limitations of study were also explored in this paper.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH