Sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hùng Cường Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2019

Mô tả vật lý: 258-268

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397657

Bài viết tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết kế thừa mô hình nghiên cứu của các nghiên cứu trước đây. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online, bao gồm: công nghệ, giá cả, sản phẩm, niềm tin, mua hàng, giao hàng, dịch vụ hỗ trợ và xúc tiến. Bài viết sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính. Khảo sát được thực hiện qua 2 kênh là Online và trực tiếp. Kết quả thu được 167 phiếu khảo sát hợp lệ từ những người ít nhất 1 lần mua sắm Online và được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0. Bài viết sử dụng phương pháp kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach's Alpha để loại các biến không phù hợp trong quá trình nghiên cứu. Sau khi sử dụng kiểm định Cronbach's Alpha để đánh giá độ tin cậy của thang đo, các biến thỏa mãn sẽ tiếp tục được đưa vào phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm mục đích xác định xem phạm vi, mức độ quan hệ giữa các biến quan sát và các nhân tố. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là: công nghệ, mua hàng, sản phẩm, giao hàng, niềm tin, giá cả., Tóm tắt tiếng anh, The paper focuses on analyzing the factors affecting online shopping customer satisfaction in Ho Chi Minh City. The article inherits the research model of previous studies. Factors affecting online shopping customers' satisfaction include: technology, price, products, trust, purchases, delivery, support and promotion services. The paper uses both quantitative and qualitative research methods. The survey was conducted via 2 channels, Online and Direct. The results obtained 167 valid surveys from people who bought at least 1 time online and processed through SPSS 20.0 software. The paper uses the method of testing the scales using the Cronbach's Alpha reliability coefficient to eliminate variables that are inappropriate in the research process. After using the Cronbach's Alpha test to evaluate the reliability of the scale, satisfying variables will continue to be included in the EFA discovery factor analysis in order to determine the extent and degree of relationship between the observed variables and factors. The research results show that the factors affecting the satisfaction of Online shopping customers in Ho Chi Minh City are: technology, purchase, product, delivery, trust, price. both.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH