Nghiên cứu sự khác nhau giữa nhận thức và siêu nhận thức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Bính Hoàng, Văn Thủy Phí

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thiết bị giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 82-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397739

Siêu nhận thức được mô tả là nhận thức có ý thức về kiến ​​thức và khả năng nhận thức của bản thân để hiểu, kiểm soát và vận dụng các quá trình nhận thức của chính chúng ta. Phân biệt được sự khác nhau giữa nhận thức và siêu nhận thức sẽ giúp chúng ta phát triển các kỹ năng nhận thức, từ đó có các biện pháp rèn luyện cụ thể nhằm bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học ở trường phổ thông. Học sinh biết được sự khác biệt giữa nhận thức và siêu nhận thức sẽ theo dõi, điều chỉnh và đánh giá quá trình tư duy trong hoạt động học tập cũng như nhiều hoạt động khác. Từ đó, kết quả học tập được cải thiện rõ rệt., Tóm tắt tiếng anh, Metacognition has been described as a conscious awareness of one s own knowledge and cognitive abilities to understand, control and manipulate our own cognitive processes. Distinguishing the difference between cognition and metacognition will help us develop metacognitive skills, from which there are specific training measures to foster the ability' to detect and solve problems for students in teaching in high school. Students who know the difference between cognition and metacognition will monitor, adjust and evaluate the thinking process in their learning activities as well as many other activities. Since then, learning results have improved markedly.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH