Rèn luyện kĩ năng đánh giá đồng đẳng cho học sinh trong dạy học Sinh học 11

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 19-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397763

Đánh giá quá trình là một trong những hình thức đánh giá được sử dụng phổ biến hiện nay, trong đó đánh giá đồng đẳng là hình thức đánh giá mang lại nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, hiện nay, đánh giá đồng đẳng chưa thực sự được áp dụng rộng rãi trong các trường phổ thông do học sinh còn thiếu kỹ năng đánh giá đồng đẳng và giáo viên ngại áp dụng phương pháp này trong nhà trường. Nghiên cứu này đưa ra quy trình rèn luyện kỹ năng đánh giá đồng đẳng cho học sinh trong dạy học Sinh học 11. Hiệu quả của quy trình rèn luyện được kiểm chứng thông qua thực nghiệm sư phạm có đối chứng trên 146 học sinh trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Do đó, nghiên cứu này khuyến nghị rằng đánh giá đồng đẳng cần được áp dụng rộng rãi trong dạy học Sinh học nói riêng và dạy học nói chung., Tóm tắt tiếng anh, Formative assessment is one of the most commonly used forms of assessment today, in which peer assessment is an assessment form that offers many advantages. However, at present, peer assessment has not really been widely applied in high schools due to students' lack of peer-assessment skills and teachers' hesitation in applying this technique at schools. This study provides a process to train students in peer assessment skills in teaching Biology 11. The effectiveness of the training process was verified through a controlled pedagogical experiment on 146 students at Dong Xoai High School, Binh Phuoc province. Consequently, this study recommends that peer-assessment be widely applied in teaching Biology in particular and teaching in general.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH