Văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức cơ sở trong bối cảnh hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Song Hà Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 306 Culture and institutions

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2022

Mô tả vật lý: 75 - 84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397772

Văn hóa giao tiếp, ứng xử là hệ thống các chuẩn mực giá trị thể hiện trong mối quan hệ giao tiếp, ứng xử của con người. Đối với cán bộ, công chức cơ sở, văn hóa giao tiếp, ứng xử có ý nghĩa rất quan trọng. Văn hóa giao tiếp, ứng xử giúp cán bộ, công chức cơ sở thiết lập, củng cố các mối quan hệ xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sống, học tập, rèn luyện, chiến đấu và công tác. Văn hóa giao tiếp, ứng xử với tư cách là một khía cạnh biểu hiện của văn hóa công vụ còn giúp nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Kết quả khảo sát ý kiến đánh giá của 307 người dãn và 32 cán bộ lãnh đạo quận, huyện cho thấy: Bên cạnh những ưu điểm đạt được, việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức cơ sở còn ở mức chưa thường xuyên. Trong bối cảnh hiện nay, để bồi dưỡng văn hóa giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức cơ sở, ngoài việc tiếp tục triển khai "Đề án văn hóa công vụ " tại cơ sở, còn cần rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp và tăng cường kiểm tra, đánh giả việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử của cản bộ, công chức cơ sở., Tóm tắt tiếng anh, The culture of communication and behavior is a system of value standards that expresses through relationships of human beings. With regard to local officials and civil servants, the culture ofcommunication and behavior is very important as it can establish and strengthen their social relationships and facilitate the process of living, studying, training, fighting, and working. Playing the role as a manifestation of the civil service culture, the culture of communication and behavior can contribute to improving the publicity, transparency and effectiveness of the local government and promoting the mastery of the people. However, the survey results with 143 local officials and civil servants, 307 citizens and 32 district leaders revealed the fact that a part from strong points, the practice of cultured communication and behavior among local officials and civil servants was not frequent. In today's context, in order to enhance the culture of communication and behavior for local officials and civil servants, besides implementing "Civil Service Culture Project" at local areas, it is essential to improve communication skills, to monitor and evaluate the practice of cultured communication and behavior of local officials and civil servants.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH