Bài viết nhằm tìm ra tác động của trò chơi trực tuyến đến động cơ của sinh viêntrong việc học từ vựng tiếng Anh. Nghiên cứu có sự tham gia của 40 nam sinh viên từ các khoakhác nhau của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI). Phương pháp nghiêncứu thống kê được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu nhằm làm rõ hơn về hiện tượngđang được tìm hiểu. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng việc sử dụng trò chơi trực tuyếnnhư một phương tiện để nâng cao động lực học từ vựng tiếng Anh của học sinh đã mang lạinhững kết quả đáng chú ý. Cách tiếp cận này hỗ trợ sinh viên UNETI trong nỗ lực học ngônngữ và mang lại cảm giác gắn kết, giải trí và yên tĩnh cao hơn trong quá trình học tập. Sự ra đờicủa trò chơi trực tuyến trong thời đại kỹ thuật số tạo cơ hội cho sinh viên tương tác và giao lưuvới người bản xứ, qua đó chứng minh tính hiệu quả của trò chơi này như một công cụ giáo dụckhả thi. Do đó, có thể khẳng định rằng trò chơi trực tuyến sẽ không còn bị coi là một trở ngạicho tiến bộ học tập mà là một nền tảng thay thế giúp sinh viên tăng cường tiếp thu kiến thức.