Như chúng ta đã biết, ở Việt Nam có khá nhiều đường đèo, đường dốc, đường đê cao, mà các con đường này lại thường là đường chính, phương tiện đi lại nhiều, đặc biệt là xe ô tô hay xe tải, container trọng lượng lớn đi qua nên dễ xảy ra tình trạng sạt lở, lún, xuống cấp phần mái dốc (tức sạt phần dốc thoải, hay còn gọi là sạt lở đường). Đặc biệt, các đường gần sông, gần vực lớn, độ dốc cao nếu mái dốc không ổn định sẽ gây ra nhiều nguy hiểm như: sạt lở đường ảnh hưởng đến giao thông, đi lại gặp khó khăn, gây nguy hiểm cho người đi đường, thậm chí là chết người. Vì vậy, nghiên cứu "ứng dụng vật liệu Neo - web trong thi công để ổn định mái dốc nền đường" giúp ổn định các sườn dốc khu vực miền núi chống sạt lở, thoát nước ngầm nhanh để đảm bảo trạng thái cân bằng tự nhiên và cuộc sống của dân cư miền núi được an toàn là điều rất cần thiết., Tóm tắt tiếng anh, As we all know in Vietnam, there are many passes, slopes, and high dikes. But these roads are often main roads, many vehicles, especially cars or trucks, large containers pass through, so it is easy for landslides, subsidence, and deterioration of the slopes (ie. slope erosion, also known as road landslide). Especially on roads near rivers, near large valleys, if the slope is unstable, it will cause many dangers such as: Road landslide affecting traffic, travel is difficult, causing danger to pedestrians, even death. Therefore, the study "Application of Neo - web materials in construction to stabilize roadbed slopes" helps stabilize slopes in mountainous areas against landslides, quick drainage of underground water to ensure a natural equilibrium. It is very necessary for the nature and life of the mountainous population to be safe.