PHÂN TÍCH NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐỐI VỚI PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM DỰA TRÊN THỂ LOẠI ĐƯỢC PHÁT TRIỂN TRONG BÀI VIẾT THUYẾT PHỤC GÓC NHÌN NGÔN NGỮ HỌC CHỨC NĂNG HỆ THỐNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Khiếu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397874

Một số ít nghiên cứu trước đây về phương pháp sư phạm dựa trên thể loại đãtập trung vào tác động của nó đối với nhận thức và thái độ của sinh viên (SV), đây thực sự lànhững yếu tố quan trọng trong hoạt động dạy và học. Nghiên cứu nhằm mục đích khảo sátchủ đề này một cách chi tiết. “Nhận thức và thái độ của SV đối với phương pháp sư phạmdựa trên thể loại được phát triển trong các bài viết thuyết phục của SV đại học Việt Nam làgì?” là chủ đề nghiên cứu mà nhà nghiên cứu mong muốn thực nghiệm này hướng tới. Mộtbảng câu hỏi thang đo Likert 4 điểm và một cuộc phỏng vấn đã được sử dụng để thu thập dữliệu từ 34 SV năm thứ 3 Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) tham gianghiên cứu. Sau khi phân tích định lượng và định tính, nghiên cứu kết luận rằng phần lớn SVcó ý kiến tích cực về từng mục câu hỏi và đánh giá cao kỹ thuật giảng dạy dựa trên thể loạitừ sáu khía cạnh sau: sự tự tin để viết một bài luận thuyết phục hiệu quả, sự thành thạo vềcác yếu tố văn bản, nhận thức về thể loại có tính thuyết phục, thái độ đối với cách viết nhómtrong giảng dạy, sự quan tâm đến việc mở rộng chu trình chương trình giảng dạy sang cácthể loại khác và các nhận xét khác liên quan đến việc chương trình giảng dạy, chẳng hạn nhưkhó khăn trong việc nắm vững một số đặc điểm ngôn ngữ cần thiết và tuân thủ đến các môhình giảng dạy liên quan đến việc xây dựng văn bản thuyết phục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH