Nghiên cứu này tìm hiểu phương pháp dạy học dự án (PBL) có ảnh hưởng như thế nào đến động cơ và thái độ của sinh viên khi nghiên cứu học phần Luật môi trường quốc tế. Mẫu nghiên cứu từ 100 sinh viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sử dụng thiết kế nghiên cứu hỗn hợp: phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Hai giả thuyết nghiên cứu được đưa ra: 1) Phương pháp dạy học dự án có làm tăng động cơ học tập của sinh viên? 2) Phương pháp dạy học dự án có cải thiện thái độ học tập của sinh viên? Kết quả nghiên cứu chỉ ra áp dụng phương pháp dạy học dự án thúc đẩy động cơ và thái độ học tập của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, This study examines how Project-Based Learning (PBL) influences the attitudes and motivation of law students in School of Law, VNU to learn the module International Envirnomental Law. The sample is taken by 100 students from School of Law, VNU. The study used a mixed methods research design: quantitative as well as qualitative. The two research hypotheses were as follows: 1) Does Project-Based Learning increase motivation in learning of students?
and 2) Does Project-Based Learning improve attitude for learning of students? The study's findings indicate that an intervention that combines the teaching of International Envirnomental Law with Project-Based Learning results in both increased motivation among students and more positive attitudes towards studying International Envirnomental Law.