Tàu đệm từ trên cao thế hệ mới Xingguo của Trung Quốc ngày 14/12/2021 mới đây đã rời dây chuyền lắp ráp tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Dự án được hợp tác phát triển bởi Đại học Khoa học Công nghệ Giang Tây (JUST) và Tập đoàn Khoa học Công nghiệp Đường sắt Trung Quốc (CRSIC). Đây là lần đầu tiên công nghệ nâng từ trường vĩnh cửu được áp dụng cho tàu đệm từ trên cao, không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn thế giới. Xingguo sử dụng lực đẩy không tiếp xúc và có khả năng leo dốc mạnh mẽ. Công nghệ từ trường vĩnh cửu giúp phương tiện tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Tàu đệm từ thế hệ mới của Trung Quốc là loại tàu một ray không người lái, với các toa di chuyển trên một đường ray đơn trên cao được hỗ trợ bởi các cột trụ bằng thép và bê tông. Phương tiện có thể chở 88 hành khách và đạt tốc độ tối đa 120 km/h., Tóm tắt tiếng anh, On December 14, 2021, China's new generation elevated maglev train Xingguo left the assembly line in Wuhan city, Hubei province. The project is jointly developed by Jiangxi University of Science and Technology (JUST) and China Railway Science Industry Corporation (CRSIC). This is the first time that permanent magnetic levitation technology has been applied to an elevated maglev, not only in China but around the world. Xingguo uses contactless thrust and has a strong climbing ability. Permanent magnetic technology helps vehicles save energy and protect the environment. China's new generation maglev is an unmanned monorail, with carriages traveling on an elevated monorail supported by steel and concrete pillars. The vehicle can carry 88 passengers and has a top speed of 120 km/h.