Nghiên cứu tiến hành phân tích tác động của các nhân tố: Đội ngũ giảng viên,đặc điểm sinh viên, đặc thù môn học, môi trường học tập, yếu tố gia đình tới mức hứng thúhọc tập của sinh viên trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh (UFBA). Nghiên cứuthực hiện từ số liệu được khảo sát ở 209 sinh viên khóa 10 và khóa 9 của UFBA. Kết quả chothấy: Các nhân tố ảnh hưởng từ cao đến thấp là chất lượng giảng viên và phương pháp giảngdạy, đặc điểm sinh viên, yếu tố gia đình. Môi trường học tập và đặc điểm môn học khôngkhông ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê đối với mức hứng thú học tập của sinh viên. Qua đótác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Xác suất thốngkê của sinh viên UFBA.