Xu hướng đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh hướng đến hình thành năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Nhân Bùi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 20 - 27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 397979

Cùng với sự vận động phát triển của quá trình dạy học thì hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh cũng có những thay đổi theo các thời điểm lịch sử nhất định. Thực hiện tốt hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học là góp phần thực hiện có hiệu quả quá trình dạy học nói riêng và quá trình giáo dục nói chung. Các xu hướng đổi mới trong đánh giá kết quả học tập của học sinh trong những năm học gần đây có thể kể đến như: Đánh giá vì sự tiến bộ của người học, đánh giá hướng đến hình thành phẩm chất và năng lực của người học,... theo đó, các vấn đề về đổi mới mục tiêu đánh giá, nội dung, hình thức, phương pháp, công cụ đánh giá và năng lực thực hiện đánh giá của giáo viên là những vấn đề được quan tâm nhiều., Tóm tắt tiếng anh, With the development of the teaching process, students' learning outcomes assessment also changes according to certain historical times. If we do this work well, the teaching and educational process will be highly effective. Innovative trends in students' learning outcomes assessment in recent years can be mentioned as: Assessment of student's achievement and progress, assessment to develop learners' capacity, etc. Therefore, the issues of renovating assessment objectives, contents, forms, methods, assessment tools and teachers' assessment performance are concerned.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH