Trong chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, kiến thức Lịch sử và Địa lý được tích hợp thành một môn học - Lịch sử và Địa lý. Điều này đòi hỏi phải tập trung ngay vào việc đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học theo hướng tích hợp trong thực tiễn dạy và học môn Ngữ văn và Địa lý ở các trường phổ thông. Đồng thời, phải có sự thay đổi trong chương trình bồi dưỡng giáo viên môn Địa lý và Địa lý nhằm phát triển năng lực dạy học tích hợp cho học sinh, đáp ứng nhu cầu dạy học tích hợp mới. Bài viết tập trung phân tích một số vấn đề về dạy học tích hợp Lịch sử - Địa lý, phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên hệ cử nhân, đề xuất một số hình thức tổ chức và phương pháp dạy học môn Lịch sử - Địa lý ở trường phổ thông., Tóm tắt tiếng anh, In the new general education curriculum issued by the Ministry of Education and Training, the knowledge of History and Geography is integrated into one subject - History and Geography. This requires immediate focus on renovating organizationalforms and teaching methods in an integrated direction within the practice of teaching and learning Hiáìory and Geography at general schools. At the same time, there must be a change in the training program for History and Geography teachers in order to develop integrated teaching capacity for students so that they can meet the needs of new integrated teaching. Within the scope of the article, we focus on analyzing a number of issues on integrated teaching in History - Geography, developing teaching capacity integrated for bachelor's students, proposing some organizational forms and teaching methods of History and Geography at general schools.