MÔ HÌNH DỰ ÁN HỌC TẬP GIÚP PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NĂNG LỰC TIN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 5

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ba Chín Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.63

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 398092

Phát triển năng lực hoạt động trí tuệ và hoạt động thực hành, đặc biệt năng lực tư duy độc lập sáng tạo là một trong những nhiệm vụ chính của dạy học nói chung và dạyhọc môn Tin học nói riêng. Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học hướngtới hình thành, phát triển năng lực đặc thù với năm thành phần được đánh thứ tự từ Năng lựca (NLa) đến năng lực e (NLe). Bên cạnh đó, một trong những quan điểm xây dựng Chươngtrình là chú trọng tính thiết thực thể hiện ở hai yếu tố (1) Phục vụ định hướng nghề nghiệp và(2) Thực hiện giáo dục STEM [1]. Môn Tin học có vai trò làm trung tâm kết nối các môn họckhác, cụ thể là từ kiến thức tích lũy được từ các môn học, học sinh vận dụng kiến thức Tin họctạo ra sản phẩm số của cá nhân và của nhóm học tập để thu hẹp khoảng cách giữa giáo dụchàn lâm và thực tiễn. Nghiên cứu gợi mở một mô hình dự án học tập nhằm giúp giáo viên Tinhọc cấp tiểu học có cơ sở để xây dựng các hoạt động dạy học tại khối lớp 5. Thông qua môhình dự án học tập, giáo viên Tin học hướng dẫn học sinh xây dựng các sản phẩm môn họctừ nền tảng thiết kế website kéo thả Wix với đa mục tiêu, trong đó mục tiêu chính là nâng caonăng lực Tin học cho học sinh khối lớp 5.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH