Tổ chức sự kiện trong hoạt động thông tin - thư viện là một quá trình kết hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài thư viện để xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch, triển khai thực hiện, báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện sự kiện hướng tới đối tượng là người dùng tin. Các cơ quan thông tin - thư viện thông qua tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm và dịch vụ của mình, kích thích nhu cầu của người dùng tin để lôi cuốn họ đến sử dụng và tạo điều kiện cho cán bộ thư viện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ., Tóm tắt tiếng anh, Event organization in information - library activitiesis a process of combining resources inside and outside the library to generate ideas, plan, implement, report and evaluate the results of event implementation with the information user as target audience.Through organizing events, the information - library agencies promote the brand as well as its products and services, stimulate information user's demand to entice them to use and facilitate librarians to improve their professional qualifications.