Các nhân tố tác động đến hành vi sử dụng dịch vụ Fintech tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Thanh Huyền

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2021

Mô tả vật lý: 291-296

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398180

Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0, các hoạt động ứng dụng công nghệ trong tài chính (Fintech) ngày càng phổ biến và được coi như một tiện ích bên cạnh các dịch vụ cung ứng tài chính của ngân hàng như mua sắm, vay mượn hoặc huy động vốn thông qua các App điện tử. Đặc biệt hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã làm doanh nghiệp và các cá nhân thay đổi thói quen tiêu dùng và sử dụng internet trong các hoạt động sản xuất, mua bán, thanh toán. Bài viết tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ Fintech tại Việt Nam để mô tả thực trạng sử dụng Fintech, từ đó đưa ra những lời khuyên hợp lý cho nhà quản trị của các doanh nghiệp liên quan đến nhu cầu sử dụng dịch vụ Fintech., Tóm tắt tiếng anh, Along with the development of Industry 4.0 technologies, the application of financial technology or fintech has become more popular and the innovation of fintech is used by many financial service providers in applications to provide shopping, borrowing, capital mobilization activities. Especially, the on-going Covid-19 pandemic has changed consumer spending habits and habits of using the Internet in doing business activities from production, hading and to payment activities. This paper focuses on studying the factors affecting the behaviors of using fintech services in Vietnam to describe an overview of current fintech industry in Vietnam. Based on this paper's findings, some recommendations about fintech services are proposed to business managers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH