Kênh bancassurance đã tạo động lực phát triển mới và mạnh mẽ cho doanh nghiệp bảo hiểm, thị trường bảo hiểm, tạo thế cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp bảo hiểm, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bảo hiểm trong giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường ngày nay, bancassurance cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Bài viết này phân tích về tiềm năng, lợi ích cũng như những khó khăn, hạn chế trong việc triển khai mô hình và phát triển các sản phẩm bancassurance. Từ đó, tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động bảo hiểm liên kết ngân hàng tại Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững và hài hòa lợi ích của các bên., Tóm tắt tiếng anh, The bancassurance channel has created a new motivating driving force for the insurance business and the insurance market
create new compeve position among insurance enterprises
has actively contributed to the stable and sustainable development of the insurance market in the past period. However, in today's fierce market compeon, bancassurance also has certain limitations. This article analyzes the potential, benefits as well as difficulties, and limitations in implementing the model and developing bancassurance products. Therefore, the author offers some solutions to develop bancassurance activities in Vietnam to improve service quality for sustainable development and harmonize the interests of the pares.