Các nhân tố ảnh hưởng đến liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thanh Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Nguồn nhân lực và An sinh xã hội 2022

Mô tả vật lý: 45616

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398273

 Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá thực trạng ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp, gồm các nhân tố từ phía trường đại học (quan điểm của lãnh đạo
  năng lực bộ phận chuyên trách và bộ phận có liên quan đến phát triển liên kết đào tạo
  năng lực phát triển liên kết đào tạo từ các khoa chuyên ngành
  giảng viên
  sinh viên
  uy tín, thương hiệu và cơ sở vật chất của trường) và các nhân tố từ phía doanh nghiệp (quan điểm, tầm nhìn của lãnh đạo doanh nghiệp
  đặc thù lĩnh vực hoạt động
  sức ép của sự cạnh tranh và mức độ thiếu hụt loại lao động mà nhà trường đang đào tạo
  mối liên kết sẵn có). Thông qua việc điều tra theo bảng hỏi đối với 2 nhóm đối tượng nhà trường và doanh nghiệp, với số trường đại học được khảo sát là 15 (mỗi trường đại học phỏng vấn 01 lãnh đạo trường, 01 lãnh đạo phòng Đào tạo, 01 lãnh đạo phòng Công tác sinh viên và 05 lãnh đạo của 5 khoa chuyên ngành) và số doanh nghiệp được khảo sát là 60 (mỗi doanh nghiệp phỏng vấn 01 lãnh đạo), tác giả của công trình nghiên cứu này đã rút ra được 9 kết luận. Đồng thời, cũng từ kết quả nghiên cứu và những kết luận rút ra từ nghiên cứu, nghiên cứu này đã đưa ra 9 khuyến nghị đối với các trường đại học và 2 khuyến nghị đối với các doanh nghiệp nhằm tăng cường sự liên kết và hiệu quả liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp., Tóm tắt tiếng anh, The objective of this study is to assess the influence status and the degree of influence of factors on training collaboration between universities and enterprises, including factors from the university side (leadership's point of view
  competency of specialized departments and departments related to the development of training collaboration
  competency of developing training collaboration from specialized faculties
  lecturers
  students
  prestige, brands and facilities of the school) and factors from the business side (opinion and vision of business leaders
  specifics of the business field
  the pressure of competition and the degree of shortage of labor type that the university is training
  available collaboration). Through the survey by questionnaire for two groups of university and enterprise, with 15 surveyed universities (each university interviewed 01 university leader, 01 training department leader, 01 leader of the student affairs department and 05 leaders of 5 specialized faculties) and 60 surveyed enterprises (each enterprise interviewed 1 leader), the author of this study has drew 9 conclusions. 9 recommendations for universities and 2 recommendations for businesses to enhance collaboration and effectiveness of training collaboration between universities and enterprises were drawn from the research results and the conclusions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH