Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá thực trạng ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp, gồm các nhân tố từ phía trường đại học (quan điểm của lãnh đạo
năng lực bộ phận chuyên trách và bộ phận có liên quan đến phát triển liên kết đào tạo
năng lực phát triển liên kết đào tạo từ các khoa chuyên ngành
giảng viên
sinh viên
uy tín, thương hiệu và cơ sở vật chất của trường) và các nhân tố từ phía doanh nghiệp (quan điểm, tầm nhìn của lãnh đạo doanh nghiệp
đặc thù lĩnh vực hoạt động
sức ép của sự cạnh tranh và mức độ thiếu hụt loại lao động mà nhà trường đang đào tạo
mối liên kết sẵn có). Thông qua việc điều tra theo bảng hỏi đối với 2 nhóm đối tượng nhà trường và doanh nghiệp, với số trường đại học được khảo sát là 15 (mỗi trường đại học phỏng vấn 01 lãnh đạo trường, 01 lãnh đạo phòng Đào tạo, 01 lãnh đạo phòng Công tác sinh viên và 05 lãnh đạo của 5 khoa chuyên ngành) và số doanh nghiệp được khảo sát là 60 (mỗi doanh nghiệp phỏng vấn 01 lãnh đạo), tác giả của công trình nghiên cứu này đã rút ra được 9 kết luận. Đồng thời, cũng từ kết quả nghiên cứu và những kết luận rút ra từ nghiên cứu, nghiên cứu này đã đưa ra 9 khuyến nghị đối với các trường đại học và 2 khuyến nghị đối với các doanh nghiệp nhằm tăng cường sự liên kết và hiệu quả liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp., Tóm tắt tiếng anh, The objective of this study is to assess the influence status and the degree of influence of factors on training collaboration between universities and enterprises, including factors from the university side (leadership's point of view
competency of specialized departments and departments related to the development of training collaboration
competency of developing training collaboration from specialized faculties
lecturers
students
prestige, brands and facilities of the school) and factors from the business side (opinion and vision of business leaders
specifics of the business field
the pressure of competition and the degree of shortage of labor type that the university is training
available collaboration). Through the survey by questionnaire for two groups of university and enterprise, with 15 surveyed universities (each university interviewed 01 university leader, 01 training department leader, 01 leader of the student affairs department and 05 leaders of 5 specialized faculties) and 60 surveyed enterprises (each enterprise interviewed 1 leader), the author of this study has drew 9 conclusions. 9 recommendations for universities and 2 recommendations for businesses to enhance collaboration and effectiveness of training collaboration between universities and enterprises were drawn from the research results and the conclusions.