Động lực học tập của học sinh trung học phổ phông tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Dung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 46-50

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398275

 Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, sự thay đổi nhanh chóng, mạnh mẽ của kinh tế, văn hóa, xã hội, tác động cả tích cực và tiêu cực đến người học, việc tạo động lực học tập càng trở nên quan trọng. Bài báo trình bày kết quả khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với giáo viên và học sinh các trường THPT công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về động cơ học tập và các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của học sinh. 2 biểu hiện động cơ học tập của sinh viên được đánh giá cao nhất gồm: chăm chỉ, nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ học tập
  các biểu hiện khác như tính tự giác, chủ động
  sự nhiệt tình và háo hức
  hứng thú, say mê trong học tập chưa được đánh giá cao. Sự phát triển của khoa học công nghệ (internet, phương tiện học tập hiện đại) được cho là có ảnh hưởng lớn nhất đến động cơ học tập của sinh viên. Ngoài ra, các yếu tố chủ quan liên quan đến cá nhân sinh viên cũng như các yếu tố liên quan đến giảng dạy đều được cho là có ảnh hưởng lớn đến động cơ học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu góp phần đề xuất các biện pháp giúp giáo viên phổ thông động viên học sinh hiệu quả, Tóm tắt tiếng anh, In the context of the Industrial Revolution 4.0 with the rapid development of science and technology, rapid and drastic changes in economy, culture and society, affecting both positively and negatively to the learners, creating learning motivation has become even more important. The article presents the results of a survey using a questionnaire for teachers and students of public high schools in Ho Chi Minh City on learning motivation and factors affecting students' learning motivation. The 2 most appreciated expressions of students' learning motivation included: hard work and efforts to overcome difficulties to complete learning tasks
  other expressions such as self-discipline and initiative
  enthusiasm and eagerness
  excitement and passion in learning werenot highly appreciated. The development of science and technology (internet, modern learning medium) is found to have the highest influence on students' learning motivation. In addition, subjective factors related to individual students as well as factorsrelated to teaching are all found to have a great influence on students' learning motivation. The research results contribute to proposing measures to help high school teachers effectively motivate students
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH