Sử dụng câu hỏi trong dạy học bậc trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Văn Cẩn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2020

Mô tả vật lý: 57-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398284

Câu hỏi là một trong những phương tiện dạy học không thể thiếu được khi thực hiện đổi mới giáodục phổ thông hiện nay, đặc biệt là bậc trung học p hổ thông. Nó tạo ra sự kết dính, hợp tác giữagiáo viên với học sinh, giúp giáo viên chuyển từ hoạt động thuyết trình bài giảng là chính sanghoạt động kích hoạt học sinh trong giờ học. Nghiên cứu sự đổi mới này, tác giả phối hợp với hộiđồng chuyên môn ở 5 trường trung học phổ thông trong thành phổ Thái Nguyên, tổ chức dự giờ,có đánh giá 117 giáo viên (mỗi người 3 tiết) đại diện cho nhóm đổi mới giảng dạy. Sau đó, hộiđồng thống kê số lượng câu hỏi được dùng trong mỗi giờ học , ghi trong biên bản theo môn học ởtừng trường và phân loại câu hỏi theo quan điểm của Richard Paul - Linda Elder. Xem xét kết quảkiểm tra trắc nghiệm học sinh ở dạng phân biệt thông tin đúng, s ai cuối giờ học, hội đồng thấy cóniềm tin về đổi mới phương pháp giảng dạy. Bài báo này khai thác tính hiệu quả của việc sử dụngcâu hỏi trong dạy học để phục vụ cho công tác đào tạo sinh viên sư phạm, bồi dưỡng giáo viên ., Tóm tắt tiếng anh, Questions are one of the indispensable teaching aids when innovating school education nowadays,especially secondary education. They are used to connect, cooperate between teachers and pupils. help teachers change from mainly making a lesson presentation to motivating pupils to act dur ingthe lesson. Doing research on this innovation, the researcher cooperates with the expert ise councilsof five secondary schools in Thai Nguyên city to observe and assess 117 teachers (three periodsfor each one) representing the innovating group. Then, the council counts questions in each period,listed in the report of each subject at each school, and classify them by the viewpoint of RichardPaul - Linda Elder. Considering the result of testing students to distinguish between right andwrong information at the end of the period, the council sees that there is belief in the innovation.This paper deals with the efficiency of using questions in teaching to serve the task of trainingeducation students, strengthening teachers .
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH