Hòa giải trực tuyến ở Nhật Bản và một số đề xuất cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Công Anh Bảo

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Đông Bắc Á 2020

Mô tả vật lý: 38-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398287

Nhật Bản đã thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trong những năm qua, song gặp phải khó khăn trong việc giải quyết các tranh chấp phát sinh từ hình thức thương mại này. Để giải quyết vấn đề này, Nhật Bản đã triển khai phương thức hòa giải trực tuyến ở cấp độ quốc gia và quốc tế, tuy nhiên những khó khăn về chi phí và sự tự nguyện cùa các bên khi tham gia dẫn đến sự kém hiệu quả của cơ chế giải quyết này. Từ việc nghiên cứu quá trình triển khai hòa giải trực tuyến ở Nhật Bản, bài viết này rút ra các kinh nghiệm cho Việt Nam, nước đang trong quá trình xây dựng cơ chế hòa giải trực tuyến, Tóm tắt tiếng anh, Japan has promoted e-commerce development in recent years, but it has encountered difficulties in resolving disputes arising from e-commerce. Japan has implemented online mediation at the national and international level to solve this problem. However, there are difficulties in cost and willingness of the parties to participate, making this mechanism not really effective yet in Japan. Vietnam is also in the process of developing online mediation mechanism, by studying the process of implementing online mediation in Japan, the article will give some experiences for Vietnam in this field.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH