Công nghệ số đang thể hiện tính ưu việt và phát huy vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động du lịch, góp phần không nhỏ vào quảng bá, phát huy giá trị di sản văn hóa. Tại Việt Nam, công nghệ bắt đầu áp dụng vào lĩnh vực này thông qua việc số hóa, sử dụng công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR) với các thắng cảnh, di tích, di sản văn hóa phi vật thể. Thực tế ảo VR giúp người dùng có những trải nghiệm cảm giác thực sự tại một nơi, cho phép nhập vai, điều hướng và tương tác môi trường. Các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra luận chứng công nghệ thực tế ảo VR có ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến của du khách và là công cụ marketing hiệu quả giúp du lịch Phú Yên nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phục hồi sau đại dịch Covid-19., Tóm tắt tiếng anh, Digital technology has demonstrated its superiority and has played an increasingly important role in tourism activities, making a significant contribution to the promotion of cultural heritage values. In Vietnam, the tourism industry has used the Virtual Reality (VR) technology in digitalization of landscapes, monuments, and intangible cultural heritage. The VR technology helps users truly experienced destinations, enables them to immerse, navigate and interact in virtual environment. Researchers have also made an argument that the VR technology affects tourists' intention to choose a destination and it is an effective marketing tool to help Phu Yen Province's tourism sector in particular and Vietnam's tourism industry recover in the post-Covid-19 era.